Home » , , , , , , » [23] วาดรูปบน iPad ลองหรือยัง กับ แอพลพลิเคชั่น Tayasui Sketches

[23] วาดรูปบน iPad ลองหรือยัง กับ แอพลพลิเคชั่น Tayasui Sketches

Written By just author on วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556 | 06:25



ไ่อที ข่าวไอที | แอพลพลิเคชั่น | iPad

เพื่อน ๆ ชาว ไอทีอินดี้ คงกำลังมองหา แอพลพลิเคชั่น วาดรูป บน iPad ผมมี แอพลพลิเคชั่น วาดรูป
อยู่ หนึ่ง แอพลพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า Tayasui Sketches แอพลพลิเคชั่น นี้จากที่ผมได้ลองใช้มาไม่นานก็ถือว่าโอเคเลยหล่ะครับงานการไม่ต้องทำเลยทีเดียววาดมันแต่รูป ฮ่า ๆ ๆ ผมขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ
- ให้เพื่อน ๆ เข้าไปใน app store จากนั้นให้ค้นหาชื่อ แอพลพลิเคชั่น Tayasui Sketches หรือหา แอพลพลิเคชั่น สั้น ๆ ว่า Brush ตามรูปครับ
- เป็น แอพลพลิเคชั่น ฟรีครับใช้กันเพลินทีเดียวให้เพื่อน ๆ กดเข้าไปที่ แอพลพลิเคชั่น เลยครับจากนั้นเราก็มาดูรายละเอียดของ แอพลพลิเคชั่น นี้กันว่าทำอะไรได้บ้างและแอพลพลิเคชั่น นี้มีขนาดเท่าใหร่ ตามรูปเลยครับ
สังเกตดี ๆ ตรง Size นะครับ เพียงแค่ 48.2 MB เท่านั้นเอง ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องไว้วาดรูปเล่น ๆ ก็ไม่เสียหลายจริงไหมละครับ เรามาดูรายละเอียดต่อดีกว่า
- ถึงขั้นตอนของการติดตั้งแล้วหล่ะครับ ให้เพื่อน ๆ ชาว ไอทีอินดี้ กดที่คำว่า FREE จากนั้นก็กดไปอีกที่ INSTALL แล้วรอ แอพลพลิเคชั่น ติดตั้งตามขั้นตอนครับ ตามรูป
- เมื่อ แอพลพลิเคชั่น ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วเรามาดูว่า แอพลพลิเคชั่น จะอยู่ตรงใหน 
- ในส่วนของผมจะอยู่หน้าสุดท้ายครับ ของเพื่อน ๆ จะอยู่หน้าใหนผมเองไม่สามารถรับรู้ได้จริงไหมครับ ฮ่า ๆ ๆ ใหน ๆ เราลองมาเข้าไปในส่วนของ แอพลพลิเคชั่น ดูหน่อยซิ ตามรูปด้านล่างเลยครับ
- ในส่วนของหน้านี้ก็เป็นวิธีการใช้งานครับว่านิ้วแต่ละตำแหน่งการเลื่อนนิ้วการวางนิ้วทำอะไรได้บ้างผมขอไม่อธิบายในส่วนนี้นะครับหากเพื่อน ๆ ต้องการรู้ลึก ๆ เพื่อน ๆ สามารถลองติดตั้งมาใช้งานได้นะครับ ^_^
- จากนั้นเรามาดูในส่วนของหน้าตาที่พร้อมใช้งานกันดีกว่า ตามรูปด้านล่างเลยครับ
- ในหน้านี้พร้อมที่จะวาดรูปได้แล้วหล่ะครับว่าง ๆ ซะแบบนี้ ใหน ๆ ลองหัวดินสอแต่ละขนาดหน่อยดีกว่า ว่าวาดหรือเขียนออกมาแล้วจะเหมือนของจริงไหม ตามรูปด้านล่างครับ
อั๊ยยะคล้าย ๆ กับการวาดและเขียนของจริงเลยครับเพื่อน ๆ ต่อมาเรามาดูรูปเครื่องมือของ แอพลพลิเคชั่น นี้กันดีกว่าครับ ขอไม่อธิบายนะครับ ^_^ เน้นรูปอย่างเดียว ฮ่า ๆ ๆ
- หมดแล้วครับในส่วนของเบอร์ดินสอครับต่อมาเราไปดูในส่วนของกรอบลวดลายกันดีกว่า ครับ ตามรูปด้านล่างครับ

- ส่วนของรกอบลวดลายก็แล้วแต่เพื่อน ๆ จะเลือกใช้งานเลยครับ ^_^ ถ้าเลือกใช้งานให้เข้ากับสิ่งที่เพื่อน ๆ วาดออกมามันก็สวยนะครับ อิอิ ผมจะยกตัวอย่างให้ดูเล็กน้อยครับอาจจะไม่สวยเทพอย่า แอบหัวเราะผมนะครับเพื่อน ๆ ฮ่า ๆ ๆ ตามรูปเลยครับ
- ต่อมาเรามาในส่วนของ eraser กันบ้างดีกว่า ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ยางลบ ! วิธีใช้ให้เพื่อน ๆ กดไปที่เครื่องมือนั้นครับหากต้องการลบทั้งแผ่นกระดาษ ( ทำเหมือนวาดอยู่ของจริงเลยนะเนี่ย ) ก็ทำการดเบิ้ลที่เครื่องมือยางลบเลยครับทั้งหมดก็จะหายไป นี่คือส่วนรูปยางลบบางส่วนครับ
- จากนั้นเราจะมาดูส่วนของสีที่จะใช้วาดและเขียนครับมีไม่มากเท่าใหร่นักมาดูกันเลยครับตามรูปด้านล่าง ^_^
หากเพื่อน ๆ ต้องการที่จะให้แถบเครื่องมือหายไปที่อยู่ทางด้านซ็ายหล่ะก็ง่าย ๆ ครับเพียงแค่เพื่อน ๆ ใช้นิ้วของเพื่อน ๆ สไลด์ตรงบริเวณสีเทา ๆ ที่ไม่ใช่พวกเครื่องมือนะครับ ให้ สไลด์  ไปทางด้านซ้ายเพียงเท่านี้แถบเครื่องมือก็จะหายไปครับ ขอให้สนุกกับการวาดรูปจนไม่เป็นอันทำงานนะครับ อิอิ

1 ความคิดเห็น:

  1. มีโปรแกรมที่เป็นลักษณะนี้ในคอมไหมครับ
    คือมีสกรีนโทนและก็ลงเส้นหนาบางได้ด้วยเม้าปากกาอะครับ

    ตอบลบ