Home » , , , , , , » [26] WiFi For BlackBerry เล่นเน็ตฟรีบน BlackBerry กันดีกว่า !

[26] WiFi For BlackBerry เล่นเน็ตฟรีบน BlackBerry กันดีกว่า !

Written By just author on วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 | 05:47


ไ่อที | ข่าวไอที | แอพลพลิเคชั่น | iPad
สวัสดีครับชาว ไอทีอินดี้ ทุก ๆ ท่านครับ เชื่อว่าก่อนหน้าที่โทรศัพท์มือถืออย่างพวก iPhone, iPad, samsung galaxy
และอื่น ๆ อีกมากมายพระเอกของเราในหัวข้อนี้ก็คือ BlackBerry ครับ และ เชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็คงจะทราบแล้วว่า BlackBerry สามารถเล่นเน็ตได้ฟรีโดยผ่าน WiFi (ไวไฟ) ในสถานที่ต่าง ๆ แม้แต่ที่บ้านของเราเองเรามาดูขั้นตอนวิธีการเล่นเน็ตฟรี บน BlackBerry โดยผ่าน WiFi (ไวไฟ) เรามาดูทีละขั้นตอนกันดีกว่าครับ

- ก่อนอื่นทำให้หน้าจอ BlackBerry ของเพื่อน ๆ มีแสงสว่างก่อนครับหรือเรียกให้เข้าใจว่า ปลดล็อค นั้นหล่ะครับ เมื่อ ปลดล็อค แล้วหน้าจอของเราก็จะพร้อมทำงานลักษณะจะเป็นตามรูปด้านล่างครับ
- เมื่อหน้าจอพร้อมใช้งานแล้วให้เพื่อน ๆ กดปุ่มกลางระหว่าง Logo BlackBerry ครับ หลังจากที่เข้าไปในส่วนไอคอน ( Icon ) หรือ เมนู ต่าง ๆ แล้ว หน้าจอ BlackBerry ก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- หลังจากนั้นให้เพื่อน ๆ มองหารูป ประแจ ( เรียกซะอย่างกับจะซ่อมรถยนต์ ฮ่า ๆ ๆ ) หรือ หัวข้อ ตัวเลือก ครับ ให้เพื่อน ๆ กดเข้าไปในหัวข้อนั้นได้เลยครับเมื่อกดเข้าไปแล้วหน้าจอก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- ให้เพื่อน ๆ เลื่อนปุ่มตรงกลางสีดำ ๆ แล้วมองหาเมนู เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ หลังจากนั้นให้กดเข้าไปที่หัวข้อนั้นครับ เมื่อกดเข้าไปแล้วหน้าจอจะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- ให้สังเกต ตรง บริการข้อมูล ครับ หลาย ๆ คนก็น่าจะอยู่ที่ ปิด ครับ หรือบางคนเคยใช้งานก่อนหน้านี้ก็จะเป็นเปิด เรามาทำให้ในส่วนของ บริการข้อมูล เป็น เปิด กันดีกว่าครับ ให้เพื่อน ๆ กดปุ่มกลางตรงบริเวณที่ขึ้นว่า ปิด ครับเมื่อกดแล้วหน้าจอก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ

- จากนั้นให้เพื่อน ๆ เลือกเป็น เปิด ครับ เมื่อเราเลือกแล้วหน้าจอก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- ต่อมาให้เพื่อน ๆ กลับไปสู่หน้าจอหลักของ BlackBerry ได้เลยครับ เรามาสังเกตดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างไหม ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบนยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับเพราะว่าเรายังไม่ได้เปิดสัญญาณ WiFi (ไวไฟ) ครับ เรากลับเข้าไปในส่วนของ เมนูหลักครับ ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบนให้เพื่อน ๆ มองหาไอคอน (iCon) WiFi (ไวไฟ) หรือชื่อเมนู จัดการการเชื่อมต่อ ครับ ให้กดเข้าไปได้เลยเมื่อกดเข้าไปแล้วหน้าจอก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- จากนั้นให้ชาว ไอทีอินดี้ กดให้เครื่องถูกขึ้นครับเพราะว่าในส่วนของ WiFi ถูกปิดอยู่นั่นเองเมื่อกดเครื่องหมายถูกแล้วหน้าจอก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบนจะเป็นว่าตรงส่วนของ WiFi (ไวไฟ) ก็จะถูกเปิดและพร้อมใช้งานครับ ทีนี้ยังไม่เสร็จสิ้นขั้นตอนนะครับ ให้เพื่อน ๆ มองหาหัวข้อ ตั้งค่าเครือข่าย WiFi (ไวไฟ) ตามรูปด้านล่างนะครับ
- เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับในส่วนของการ สแกนหาเครือข่าย ตามรูปด้านล่างครับ
- ทีนี้ให้เพื่อน ๆ หาทำการ สแกนหาเครือข่าย ได้เลยครับ เมื่อหาเครือข่ายได้แล้วหน้าจอก็จะปรากฏตามรูปด้านล่างครับ
- ในที่นี้อันบนสุดที่เพื่อน ๆ เห็นนั้นผมได้ตั้งค่าเอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้วซึ่งเป็นสัญญาณ WiFi (ไวไฟ) จาก Router ( เราท์เตอร์ ) ที่บ้านของผมนั่นเอง เอาหล่ะครับทีนี้เรามาลองดูกันซิว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ตามรูปด้านล่างครับ
สังเกตตรงมุมขวาของสัญญาณโทรศัพท์ให้ดี ๆ ครับจะมี WiFi (ไวไฟ)  ปรากฏขึ้นมา และ ตรง เวลาในส่วนของด้านบนก็จะมีชื่อ WiFi (ไวไฟ) ปรากฏจากที่เราได้ตั้งค่าเอาไว้ก่อนหน้านี้ ขอจบเพียงเท่านี้นะครับสับหรับเทคนิคการเล่นเน็ตฟรีบน BlackBerry ขอให้ ไอทีอินดี้ ทุกท่านเล่นเน็ตจนอดหลับอดนอนกันทุกท่านนะครับ ฮ่า ๆ ๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น