Home » , , , , , , , » [26] Line Windows Update เวอร์ชั่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม !

[26] Line Windows Update เวอร์ชั่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม !

Written By just author on วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 | 23:38

ไ่อที | ข่าวไอที | แอพลพลิเคชั่น | iPad

กลับมาอีกครั้งกลับในเรื่องราวของ Line ซึ่งก็มีหลาย ๆ ประเด็นที่จะหยิบมารีวิวครั้งนี้ผมจะหยิบยกมารีวิวถึงเรื่องราวของ Line
 ที่เล่นบน Windows ทั่ว ๆ ไป ในที่นี้ผมจะยกตัวอย่างบน Windows XP นะครับ เรามาเข้าประเด็นของเรากันดีกว่า

Line Windows Update ก่อนหน้านี้บนโทรศัพท์มือถืออย่างพวก Smart Phone ก็ได้มีการ Update Line เวอร์ชั่นใหม่ และ ต่อมาอีกไม่นาน  Line Windows ก็ได้มีการให้ผู้ใช้งาน Update ในเวอร์ชั่นใหม่ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่ ไฉไลกว่าเดิมยังไง ทุกทีเราจะเล่น Line ก็จะไม่มีหน้าต่าง ( Pop Up ) ขึ้นมาให้ Update ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบนจะเห็นได้ว่าในเวอร์ชั่นก่อนที่เราจะทำการ Update Line นั้นยังไม่มีระบบ ไทม์ไลน์ ( timeline ) ฉะนั้นเราจึงต้อง Update ตามที่ทางผู้พัฒนา Line ฉบับ Windows แนะนำ ให้เราทำการกดที่ตกลงตามรูปด้านล่างครับ
- เมื่อชาวไอทีอินดี้กด ตกลง ไปแล้วจากนั้นในส่วนของระบบ Line ก็จะเริ่มขั้นตอน Update ครับ ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบนทางผู้พัฒนาก็จะบอกถึงว่าได้เพิ่มคุณสมบัติอะไรไปบ้าง ที่เปลี่ยนแปลงไปในเวอร์ชั่น V.3.3.0.69 
1. ปรับปรุงการออกแบบ 
2. เพิ่มคุณสมบัติไทม์ไลน์ สามารถ
ใช้เสมือนตัวเลือกที่อยู่บนของ
แอพสำหรับผู้ใช้งานบางประเทศ
3. เพิ่มตัวเลือกในการส่งข้อความโดยใช้ Alt+Enter
เอ๊ะผมจะบอกอีกทำใมในเมือข้อความก็บอกอยู่ชัดเจนอยู่แล้วจริงไหม ฮ่า ๆ ๆ จากนั้นเมื่อเพื่อน ๆ กด Update ไปแล้ว โปรแกรม Line ก็จะทำการ Update ครับ ตามรูปด้านล่างครับ
- จากนั้นเมื่อเรา Update เสร็จโปรแกรม Line ก็จะทำการรีสตาร์ทโปรแกรมเองไปในตัวครับจากนั้นโปรแกรม Line ก็จะเปิดขึ้นให้เราเองเราลองมาดูกันหน่อยซิครับว่าหลังจากรีสตาร์ทโปรแกรม Line ใหม่เสร็จแล้วจะไฉไลกว่าเก่ายังไง ตามรูปครับ 
- จากรูปด้านบน โปรแกรม Line เด้งขึ้นมาแล้วครับสังเกตดูดี ๆ ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปไหม บร๊ะ มีการเพิ่มส่วนของ เมนู ตรง Logo Line ให้ด้วยใช้งานสบายหล่ะเราลองมาดูส่วนของการ แชทดูบ้าง ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบน ผมไม่ได้ตรวสอบเวลาที่เรา สนทนา ( แชท ) ว่ามีอะไรบ้าง จึงไม่สามารถรีวิวแบบเจาะลึกได้ครับ อิอิ เรามาดูในส่วนของ เพิ่ม ( เพิ่มเพื่อน ) กันดีกว่าครับว่ามีอะไรไหม ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบนผมก็ไม่ได้ตรวจสอบในส่วนของ เพิ่ม ( เพิ่มเพื่อน ) อีกนั่นหล่ะครับ ฮ่า ๆ ๆ รีบไปหน่อย ต้องขออภัยด้วยนะครับทุก ๆ ท่าน เรามาดูหัวส่วนต่อไปกันดีกว่าครับ ไทม์ไลน์ ( timeline ) ประเด็นหลักของเรามาดูกันเป็นอย่างไรบ้างเล่น Line ไทม์ไลน์ ( timeline ) บน Windows ตามรูปด้านล่างครับ
- จากรูปด้านบน โหว์ เหมือนที่เล่นบน แอพ Line เลยอ่ะมีทั้งกด ถูกใจ และ แสดงความคิดเห็น แต่ปุ่มกดเลิฟอยู่ตรงใหน อันนี้ไม่เกี่ยวนี่หน่า นอกเรื่องแล้ว เข้าประเด็นต่อ ให้เพื่อน ๆ สังเกตตรงมุมขวาระหว่างกากบาทออกจากโปรแกรม Line จะมีขีดอยู่ สาม ขีดครับเป็นการแจ้งเตือน เราสามารถกดดูได้ว่ามีใครมากด ถูกใจ หรือ แสดงความคิดเห็น ของเราบ้าง ตามรูปด้านล่างครับ
หัวข้อนี้ก็จบเพียงเท่านี้ครับอย่าแอบหัวหน้าแชท  Line เพลินจนลืมทำงานหล่ะครับ o_O~~~~

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น